Đôi lời sau một mùa tàu ngầm thi Big4

Góc tổng kết!!!
Kính thưa các anh em đồng chí.
Tôi xin phép nói đôi lời sau một mùa tàu ngầm thi big 4.
Tôi thân sinh là 1 thằng trải qua 3 năm có lẻ làm tín dụng ở 1 bank thương mại CP cũng khá nổi, nhưng thú thực công việc hiện tại vất vả quá nên có ý định nhảy bank.
Và tôi nộp 1 lúc 3 ông to để thi bao gồm: VTB( sau đây gọi là V1), VCB( sau đay gọi là V2), bank B. và quyết định đều nộp chi nhánh to để chơi lớn, tỷ lệ chọi cao nhưng được cái đỡ áp lực về sau hoặc có chăng cơ chế sẽ ổn hơn.
Tôi có 1 vài ý kiến thế này.
Theo thứ tự sắp xếp:
1. V1: thì tôi pv khá ổn từ vòng đầu cho đến hôm nay là vong 2, hội đồng thiện chí, nhẹ nhàng, và cực kì tôn trọng ứng viên, có lẽ đây là bank hiếm hoi trong big4 cho tôi cái cảm giác mình ko bị coi thường khi đi pv (lát nữa tôi sẽ nói thêm về cảm giác này ở bank khác) .
Còn về pv ntn: tôi là người có kinh nghiệm nên các anh chị để tôi tự do nói, nói những gì mình đã làm được đã tích luỹ được, quan điểm rủi ro ntn, hạn chế rủi ro ntn, nếu phải làm kh của sếp thì xử lý ntn, cách bán bảo hiểm, cách mở thẻ, cách huy động.... nhiều lắm nhưng chung quy lại là tôi đươc làm chủ cuộc pv bởi những câu hỏi đó được đưa ra từ chính cách dẫn dắt của mình...
2. Là ông B: ông này chưa vào pv đã áp lực vì cái rổ rá câu hỏi mà các bạn review trước khi ra trận, nhưng tôi là đưa tâm lý khá vững và cuzng hay lân la đọc báo nên cũng có chút kiến thức nên nói là hoang mang nhưng thực sự tâm lý cũng vững theo kiểu ko còn gì để mất nên trả lời cũng ổn nhưng tôi đánh giá bank B pv khá khoai nhưng được cái tôi cảm nhận là họ cũng có đường lối phỏng vấn người thật việc thật.
3. Bank V2: cái bank này gọi là thất vọng vê lù... bởi cái độ hot của nó nên tôi cũng như bao dũng sĩ đặt kỳ vọng và tâm huyết to lớn. Phỏng vẫn 5p, cũng là ko hỏi gì như bank V1 nhưng lại méo thích nghe ứng viên nói, cười cười, hời hợt, các đồng chí thi bank V2 cùng cảnh 5p có đồng ý vs tôi là pv xong các đồng chi cảm thấy hụt hẫng vcl ra không nào??
Tôi xin mấy má phát biểu là hội đồng pv họ gioi đến mức độ mà nhìn ứng viên đi đứng cũng đánh giá đc ứng viên đó tn nhé, thôi đi các má ạ, họ ko phải thân thánh hay chuyên gia tâm lý học đâu, đó chỉ là 1 phần nhỏ xíu trong muôn vàn cái chỉ tiêu để đánh giá thôi. Và cái tôi đang nói ở đay là thái độ của ho vs ứng viên thôi thấy ko có thiện chí để tuyển dụng cho lắm... và tất nhiên kết quả của bank V2 trong chúng tôi là muôn vàn dấu hỏi và mất cảm tình.
Tôi nói là trên cảm nhận đánh giá của riêng mình. Tôi thích cái sự tử tế với nhau, dù có abc gì gì đó đi chăng nữa nhưng nếu để ứng viên cảm thấy được tôn trọng dù có tạch họ cũng cảm thấy mãn nguyện, và có thể cảm thấy mình làm tốt nhưng người khác xuất sắc hơn, nhưng đây là tất cả đểu chung cảm xúc là méo có gì để nói nữa ....
Tất nhiên những điều tôi nói ở đây có thể có những người nào đó lên tiếng bảo rằng họ là bank lớn họ có quyền chảnh choẹ thì tôi chịu, không còn gì để tranh luận thêm.
Chung quy lại: hãy chuẩn bị thật tốt, show hết những gì mình có, thật bình tĩnh, và đừng chém gió sáo rỗng, hãy nói thật chân thành những kinh nghiệm mình tích luỹ được
Thân ái và quyết thắng!
Tôi xin nhấn mạnh lại răng: tôi nói ở đây trên phương diện cá nhân tôi đi thi ở các chi nhánh tôi của tôi và tất nhiên tôi cũng có tỉ tê với vài anh em về cảm nhận của họ để xem tôi cảm nhận có đúng không! Tuy nhiên, tôi không đánh đồng tất cả nên moii ý kiến trái chiều tôi không phản bác nhé. Mỗi người có cảm nhận riêng.

Nguồn: Đức Lộc - Group Ôn thi Vietcombank 2019
 
mình cũng phỏng vấn vcb chỉ 5p, cũng không hẳn hời hợt mà mình nghĩ mh làm rất tốt việc gây ấn tượng, nên vào cái anh giám đốc khá thân thiện bảo mình lại gặp nhau. Có điều đúng là hơi hụt hẫng vì chỉ có giưới thiệu bản thân và mời về mà không rõ lý do nên hẫng...
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên