HOT Chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng – Tiền có còn an toàn?

thutrangftu

Super Moderator
Super Mod
Trong thực tế, có rất nhiều tình huống khách hàng chuyển nhầm số tài khoản, có trường hợp chuyển đúng số tài khoản lại sai tên người nhận tiền hoặc là sai tên ngân hàng hoặc chi nhánh. Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng rằng họ có bị mất số tiền đó không?

Chuyển nhầm tài khoản
Nếu chuyển khoản nhầm thì khách hàng phải liên hệ ngay với ngân hàng thông báo về việc chuyển nhầm tài khoản thụ hưởng. Từ đó yêu cầu ngân hàng tiến hành kiểm tra, rà soát và thông báo ngay đến ngân hàng chủ quản của tài khoản chuyển nhầm để xử lý theo quy định. Khách hàng nên phối hợp với ngân hàng để giải quyết nhẹ nhàng và hiệu quả. Trong trường hợp này đây là lỗi của khách hàng. Sau khi tiếp nhận, nhân viên ngân hàng sẽ liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng, thông báo về sự vụ chuyển nhầm tiền và đề nghị người nhận chuyển trả lại số tiền cho người chuyển nhầm. Trường hợp người nhận không đồng ý trả lại tiền, ngân hàng sẽ thông báo cho người chuyển để có biện pháp xử lý tiếp theo. Theo quy định hiện hành, chủ tài khoản nhận tiền chuyển nhầm biết số tiền không phải của mình vẫn rút ra tiêu xài và không trả lại thì có thể bị xử lý hình sự.
http___sohanews_sohacdn_com_thumb_w_600_2016_thumb-260-19521aaf-84a6-4739-a2ca-3fe72ed99123-1472030805281-0-39-139-247-crop-1472030834385.jpg

Chuyển đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận
Chuyển đúng số tài khoản, nhưng sai tên người thụ hưởng, cho dù là chuyển tiền tại quầy hay qua dịch vụ ngân hàng điện tử, giao dịch đều không thành công. Nếu chuyển khoản nội bộ ngân hàng qua dịch vụ ngân hàng điện tử, chỉ cần nhập số tài khoản là tên người thụ hưởng đã hiện ra để người gửi đối chiếu thông tin. Tuy nhiên, khi chuyển liên ngân hàng theo cách thông thường, khách hàng có thể sẽ không được gợi ý luôn tên người thụ hưởng sau khi nhập số tài khoản. Do đó, nếu nhập sai tên người thụ hưởng, ngân hàng đích sẽ gửi điện nội bộ về cho ngân hàng chuyển tiền và đơn vị này sẽ tiếp tục trả tiền về tài khoản của bạn. Tuy nhiên, quy trình này do phải tra soát nên có thể mất vài ngày.
Trong trường hợp gửi liên ngân hàng, lời khuyên tốt nhất người gửi nên chọn cách thức chuyển tiền liên ngân hàng nhanh qua hệ thống 24/7 qua số thẻ, thay vì số tài khoản. Điều này có thể giảm thiểu lỗi thao tác nhập sai tên người nhận, vì đã có gợi ý luôn tên người thụ hưởng để đối chiếu thông tin trong khi đó, giao dịch được thực hiện nhanh hơn rất nhiều trong trường hợp ngày nghỉ lễ, Tết hay cuối tuần.
Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng hoặc chi nhánh
nham.jpg
Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng hoặc tên chi nhánh, trung tâm thanh toán tại các ngân hàng đều khẳng định khách hàng sẽ không bị mất tiền nhưng sẽ phải mất thời gian để chờ các bên tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Tuy nhiên cũng lưu ý, với trường hợp này dù không mất tiền nhưng mất thời gian và có thể ngân hàng vẫn tính phí như thông thường.

Mai Ngọc (Tổng hợp)
Theo Trí thức trẻ
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,222
Thành viên mới nhất
milfnutlife
Back
Bên trên